6 lỗi SEO phổ biến khiến keyword mãi không lên top

660
vì sao từ khóa không lên top

vì sao từ khóa không lên top

Vì sao keyword không lên top Google? Bất kỳ SEOer nào cũng mong muốn từ khóa của mình lên top Google. Nhưng đôi khi chúng ta đã mắc sai lầm khiến cho keyword giậm chân tại chỗ. Tệ hơn là tụt hạng sang trang 2, 3 hoặc not in top 100.

Lỗi ở đây không phải là do Google ghét bạn mà là chúng ta đang làm sai cách. Hay nên nói là phương pháp làm chưa thực sự hiệu quả, không dành thời gian để nghiên cứu và tìm hướng giải quyết. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết các lỗi SEO phổ biến khiến keyword không lên top.

Nghiên cứu từ khóa chưa tốt

Nghiên cứu chưa tốt khiến từ khóa không lên top
Nghiên cứu chưa tốt khiến từ khóa không lên top

Đây là bước khá quan trọng nó ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một chiến dịch SEO. Tìm ra một bộ keyword chuẩn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng khi làm tốt bạn sẽ thuận lợi hơn trong các bước tiếp theo. Cho nên, nghiên cứu từ khóa chưa tốt sẽ khiến keyword không lên top được.

Một trong những công cụ phổ biến – Keywordtool.io sẽ gợi ý cho bạn khá nhiều keyword có tỉ lệ cạnh tranh thấp, số lượt tìm kiếm cao mà bạn không hề biết.

Ví dụ: Bạn đang muốn SEO từ khóa “dịch vụ seo” sẽ được gợi ý những từ dài hơn nhưng hiệu quả như:

  • Dịch vụ seo giá rẻ
  • Dịch vụ seo chuyên nghiệp
  • Dịch vụ seo chất lượng
  • Dịch vụ seo website giá rẻ
  • vv…

Bên cạnh đó, nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ nhà hàng quán ăn hoặc bán hàng online, cần phải biết xu hướng tìm kiếm của khách hàng là gì. Phán đoán những cụm từ khóa họ sẽ gõ trên Google.

Giả sử bạn đang bán giày sneaker thì cần xác định đối tượng bạn hướng đến là nam hay nữ; họ sẽ quan tâm đến giá cả như thế nào; vị trí họ ở đâu. Từ đó nhắm mục tiêu đúng, giảm thiểu chi phí cũng như thời gian; mà SEO lại được hiệu quả hơn.

Content bài viết chưa hấp dẫn

Nội dung chính là vua nếu bạn quên mất điều này chắc chắn bạn sẽ không có đọc giả. Khi kinh doanh cũng sẽ đánh mất khách hàng.

Content chuẩn SEO và hấp dẫn giúp giải quyết những vấn đề, nỗi đau mà họ đang gặp phải. Không phải chỉ viết cho có hay để bot Google đọc, hãy hướng đến người dùng.

Nếu nội dung hấp dẫn, thời gian người dùng ở lại trang lâu hơn thì chắc chắn Google sẽ ưu tiên hơn. Thời gian SEO cho một chiến dịch sẽ được rút ngắn lại.

Viết càng nhiều càng tốt

Không có hệ thống bài viết hợp lý cũng là lỗi SEO phổ biến
Không có hệ thống bài viết hợp lý cũng là lỗi SEO phổ biến

Tuy không thể phủ nhận lợi ích của trang web có nhiều nội dung. Nhưng đừng lầm tưởng rằng viết thật nhiều bài là sẽ lên top. Có rất nhiều website tuy ít bài viết nhưng vẫn đạt vị trí cao. Vấn đề nằm ở phần nội dung, họ đầu tư khá tốt cho content. Nếu bạn chỉ viết qua loa sơ sài, chắc chắn người dùng sẽ không dành thời gian cho bài viết đó.

Nói chung, viết nhiều bài tất nhiên cũng sẽ rất tốt SEO. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo được chất lượng nội dung. Chính vì thế, thay vì viết thật nhiều bài hãy dành thời gian đầu tư content thật tốt. Dù có ít bài nhưng chất lượng thì chắc chắn dễ dàng lên top nhanh hơn rất nhiều.

Đi backlink vô tội vạ

Hẳn rất nhiều người nghĩ rằng bơm thật nhiều backlink là từ khóa lên top Google nhưng không phải vậy!

Điều này sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát backlink. Bạn không thể quản lý được những Backlink bẩn và Backlink kém chất lượng trỏ về webiste của mình. Vô tình làm Google đánh dấu vào chất lượng cũng như độ uy tín của website. Lúc này muốn quay đầu lại sẽ rất khó.

Muốn đi backlink phải có thời gian nghiên cứu, tìm kiếm đâu là nguồn backlink chất lượng. Hãy cố gắng giảm thiểu những rủi ro xuống mức thấp nhất khi làm SEO.

Tối ưu hóa từ khóa quá liều

Lạm dùng tối ưu hóa từ khóa cũng không tốt
Lạm dùng tối ưu hóa từ khóa cũng không tốt

Khi SEO một từ khóa những người mới thường mắc phải đó là đặt backlink cho một anchor text nhất định. Giả sử bạn đang SEO từ khóa “dịch vụ seo” mà lúc nào cũng chăm chăm đặt key này thì 100 năm nữa may ra mới lên top được.

Hãy đa dạng hóa bằng cách đặt thêm các từ liên quan đồng nghĩa để tránh thuật toán Google Peguin kìm hãm quá trình lên top.

Không có một kế hoạch rõ ràng

Kế hoạch giống như một tấm bản đồ dẫn đường nếu bạn không biết đường sẽ rất dễ bị lạc. Làm SEO cũng vậy không có kế hoạch chi tiết sẽ rất dễ khiến SEO mãi mà keyword không lên top.

Vì thế trước khi tiến hành SEO một từ khóa, bạn cần vạch ra kế hoạch và chiến lược cụ thể: Chẳng hạn cần bao nhiêu bài viết trong tuần này; đi bao nhiêu backlink trong tháng này, nguồn tài nguyên hỗ trợ và ước lượng thời gian lên top vv…

Tóm lại là hãy vạch ra kế hoạch, làm sao để rút ngắn được thời gian lên top, bỏ ra công sức ít nhất có thể.

Trên đây là 6 sai lầm nhiều người mắc phải khi làm SEO. Để có thể đưa một từ khóa lên trang nhất Google hay tăng traffic cho website bạn cần phải lưu ý kỹ. Đừng phạm  phải những sai lầm đó. Chúc các bạn SEO thành công!

Nguồn: thuthuat247.net
Mỹ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *