Bắt tay vào làm SEO là phải biết 6 loại hình SEO phổ biến, hiệu quả sau đây
Vì sao SEO-ers nắm rõ kỹ thuật nhưng tối ưu website dậm chân tại chỗ? Có lẽ bởi chưa xác định được loại hình SEO thích hợp cho doanh nghiệp mình. Nhất là các newbie thì khó mà chọn được hình thức chính xác để triển khai có hiệu quả. Để có một cái nhìn tổng quát hơn, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết 6 loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay.
SEO Entity
Vài năm trở lại đây, SEO Entity đang dành được rất nhiều sự quan tâm của giới SEO Marketing.
Loại hình SEO này trở thành đề tài được quan tâm đến vậy là do các thuật toán đánh giá chất lượng nội dung của Google đang ngày càng trở lên thông minh hơn.
Hiện nay, đánh giá mức ý nghĩa, chất lượng content không chỉ dựa trên con số unique 100% và tối ưu từ khóa. Leo lên top search đã khó khăn hơn rất nhiều. Bởi vì Google áp dụng thêm các 3 yếu tố khác trong đánh giá nội dung Expertise (mức độ chuyên môn); Authoritativeness (mức độ thẩm quyền); Trustworthiness (Mức độ tin cậy). Hay còn được biết đến với khái niệm E-A-T.
SEO Entity chính là bạn phải chứng minh cho Google thấy được rằng website của bạn là môt có thực thể và có chuyên môn lẫn uy tín trong lĩnh vực nó đang hoạt động.
SEO Keywords
SEO từ khóa là sẽ chỉ tập trung duy nhất vào công việc tối ưu từ khóa để đạt được thứ hạng cao (TOP 10) trên kết quả tìm kiếm của Google.
Nhưng bạn cần lưu ý nếu muốn SEO từ khóa hiệu quả thì tổng thể website cần phải đảm bảo đã được tối ưu tốt về Onpage SEO, Offpage SEO và Technical (kỹ thuật).
Seo social một trong những hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay. Gàn như có thể nói là buộc phải có trong quy trong quy trình SEO website.
Điều quan trọng nhất trong nền tảng Social Media và SEO chính là nội dung phải hấp dẫn, độc đáo. Đây là yếu tố quyết định trong việc xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
SEO Image
SEO hình ảnh, đây là phương pháp tối ưu hóa cho hình ảnh website; hình ảnh sản phẩm đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Công việc chính của tối ưu hình ảnh sẽ gồm 3 yếu tố sau:
- Tối ưu hóa dung lượng file hình ảnh để tốc độ tải trang nhanh hơn.
- Đặt tên file bằng từ khóa chính hoặc nội dung của hình, không dấu và ngăn cách với nhau bằng dấu “-”. Ví dụ như: ifu-hong-dan-seo.jpg
- Tối ưu hóa các mục khác như: Alt tag, caption (chú thích hình ảnh), geo tag (xác định vụ trí cho hình ảnh), liệt kê hình ảnh vào sitemap…
SEO Mobile
Nghiên cứu cho thấy có khoảng 4 tỷ người dùng internet di dộng trên toàn thế giới. 51% dân số thế giới phụ thuộc vào nền tảng di động khiến SEO Mobile quan trọng hơn bao giờ hết.
Về cơ bản thì quy trình SEO trên mobile và PC cũng gần như hoàn toàn giống nhau. Nhưng để triển khai SEO mobile một cách hiệu quả; bạn cần phải tối ưu được hiển thị của website trở nên thân thiện trên màn hình điện thoại. Google đã khuyến nghị các trang web nên được cài đặt AMP để tối ưu hiển thi trên di động.
SEO Local
Nói đơn giản hơn, loại hình SEO Local dành riêng khách hàng ở một địa phương nhất định. Thực hiện khi đã tạo website hoàn chỉnh; đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé đến cửa hàng/công ty của bạn tại đó.
Khi SEO Local, bạn hãy thêm tên doanh nghiệp; thông tin liên hệ và địa chỉ công ty trong tất cả các trang trên website.
- Tại mục trang chủ hãy thêm Local Business Schem
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký doanh nghiệp với các trang local listing uy tín như: Foursquare, Yahoo small business, Yelp,…
- Quảng cáo website trên các địa phương và danh mục. Ví dụ trên những trang báo online địa phương.
Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm được loại hình SEO phù hợp cho từng kế hoạch.
Chúc các bạn SEO thành công!
Nguồn: vietmox.net
Mỹ Duyên