Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

1,434
Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Được biết, cách đây không lâu, Mercedes đã công bố thế hệ mới của S-Class 2021 nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như BMW 7 Series hay Audi A8. Thoạt nhìn, S-Class 2021 nhận được các tính năng công nghệ tiên tiến và thiết kế sáng tạo; mặc dù vẫn có ý kiến ​​cho rằng nó không thực sự đẹp hơn so với người tiền nhiệm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: giữa S-Class 2021 hoàn toàn mới; BMW 7 Series nâng cấp với lưới tản nhiệt lớn và Audi A8 thế hệ thứ tư; Đâu là lựa chọn lý tưởng nhất? Trước khi đưa ra câu trả lời cho riêng mình; hãy thử so sánh một chút về thiết kế, đặc điểm công nghệ và công suất động cơ của từng mẫu xe. Mẫu xe chủ lực của S-Class 2021 tại thị trường Mỹ; S580 4Matic hybrid, sẽ được sử dụng làm nguyên mẫu đại diện của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Mercedes S-Class: Chưa công bố giá bán

S-Class 2021 là chiếc xe lớn hơn so với Audi A8 Series 7 hoặc thế hệ thứ 4; ít nhất là trên lý thuyết. Phiên bản tiêu chuẩn có kích thước tổng thể DxRxC là 5.179 x 1.954 x 1.503mm; chiều dài cơ sở 3.106mm. Trong khi đó; biến thể LWB có trục cơ sở dài 3216mm và dài 5289mm.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Tương tự như hai đối thủ của mình; S-Class 2021 cũng được trang bị hệ thống lái tự động; nhưng điểm khác biệt là nó sử dụng công nghệ SAE Level 3. Chính điều này đã làm nên một dòng S-Class. Chiếc xe Đức đầu tiên được ứng dụng công nghệ SAE cấp độ 3 Trong khi đó; hệ thống lái tự động với công nghệ SAE trên BMW 7 Series chỉ ở cấp độ 2; giúp người lái có thể rời tay lái ở tốc độ cao. Tốc độ tối đa là 35 dặm/giờ khi đi quanh thị trấn.

Đối với thị trường Mỹ; Mercedes S-Class 2021 sẽ có sẵn với hai cấu hình động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ tăng áp thẳng hàng 3.0 lít 3.0 lít kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ EQ Boost; cho tổng công suất 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.Tùy chọn còn lại là động cơ V8 tăng áp kép 4,0 L với Hệ thống hybrid nhẹ; sản sinh công suất tối đa 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ cung cấp sức mạnh cho S500 4Matic; trong khi động cơ V8 trên S580 4Matic. Nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa tiết lộ khả năng tăng tốc của chiếc S580 4Matic hàng đầu của mình. Trong khi S500 4Matic được cho là chỉ mất 4,9 giây để đạt 100 km / h từ vạch xuất phát.

BMW 7-Series: Giá khởi điểm từ 86.800 USD (~ 2,01 tỷ VNĐ)

BMW 7 Series thế hệ mới có chiều dài 5.098 mm hoặc 5.268 mm tương ứng với chiều dài cơ sở 3.070 mm hoặc 3.210 mm tùy từng phiên bản khác nhau. Chiều rộng của Series 7 đạt 1.902 mm và chiều cao là 1.467 mm.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Giá bán khởi điểm của 7 Series thế hệ mới tại thị trường Mỹ là 86.800 USD; tương ứng với phiên bản 740i entry-level sử dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Tuy nhiên; phiên bản 745e xDrive 2020 có giá 95.900 USD sẽ là đối thủ cạnh tranh hơn với S500 4Matic năm 2021. 745e xDrive 2020 được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp kết hợp với cơ điện động, sản sinh công suất cực đại 389 mã lực; và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Trong khi đó BMW 750i xDrive 2020 với công suất 523 mã lực và 750 Nm là một lựa chọn rất hấp dẫn khi đặt cạnh S580 4Matic của Mercedes.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Phiên bản M760i xDrive hàng đầu có giá 157.800 USD được trang bị động cơ V12 biturbo dung tích 6,6 lít sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Do đó; xét về sức mạnh và tốc độ; BMW M760i xDrive chắc chắn sẽ chiến thắng S-Class 2021 và Audi A8.

Audi A8: Giá khởi điểm từ 85.200 USD (~ 1,97 tỷ VNĐ)

Đối với phiên bản tiêu chuẩn; Audi A8 có kích thước tổng thể DxRxC là 5.172 x 1.945 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.998 mm. Phiên bản trục cơ sở kéo dài A8 L được tăng chiều dài lên 5.302 mm; chiều dài trục cơ sở đạt 3.128 mm.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Audi A8 L là phiên bản duy nhất được phân phối tại thị trường Mỹ; sở hữu động cơ tiêu chuẩn 3.0 lít turbo V6 mã 55 TFSI sản sinh công suất tối đa 335 mã lực. Phiên bản tiếp theo là A8 L 60 TFSI plug-in hybrid được trang bị động cơ điện; đạt tổng công suất 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Biến thể cao cấp nhất là A8 L 60 TFSI quattro sử dụng động cơ 335 mã lực 3.0L turbo V6 với một mô-tơ điện 100 kW; cho tổng công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm.

Audi A8 L 60 TFSI quattro thậm chí còn chậm hơn cả S500 4Matic khi mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Trong trường hợp đó; Audi S8 2020 có giá khởi điểm 129.500 USD có thể là một lựa chọn thay thế với động cơ TFSI V8 4.0 lít tăng áp kép; sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm; giúp xe đạt 100 km/h trong thời gian ngắn 3,8 giây.

Đánh giá bộ 3 nguyên tử: Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8

Trên thực tế; việc lựa chọn Mercedes S-Class 2021; BMW 7 Series hay Audi A8 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Rất ít khách hàng thực sự quan tâm đến khả năng tăng tốc của một chiếc xe sang; thay vào đó; thiết kế; tính năng công nghệ và sự sang trọng mới là yếu tố quyết định.

Nguồn Xehay.vn
Tấn Pháp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *