Học tập Wechat – Các siêu ứng dụng lần lượt ra đời

37
Học tập Wechat - Các siêu ứng dụng lần lượt ra đời

Siêu ứng dụng đang là xu hướng được triển khai rất mạnh mẽ ở cả thị trường Trung Quốc và Việt Nam. Hãy cùng IFU tìm hiểu nhé !

Tại Hội nghị thượng đỉnh tăng trưởng kỹ thuật số 2020 (DGS 2020) vừa được tổ chức tại TP. HCM, các diễn giả và khách mời đã có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu về chủ đề ‘Super Apps”. Đây là một xu hướng đã được thực thi nghiêm ngặt ở cả Trung Quốc và Việt Nam.

Một số siêu ứng dụng Việt

Một số siêu ứng dụng Việt

Điển hình tại Việt Nam có thể kể đến Grab – ứng dụng đặt xe; Zalo – ứng dụng nhắn tin . Thay vì chỉ tập trung vào một tính năng cụ thể, nhiều người trong số họ giờ đây đã chuyển mình thành siêu ứng dụng; hay còn được gọi là “tất cả trong một ứng dụng”. Chúng có nhiều tính năng đa dạng từ nhắn tin, gọi điện, đặt đồ ăn, mua đồ ăn, mua hoa, thanh toán hóa đơn. Để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và sử dụng ứng dụng thường xuyên. Từ đó mang lại lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp.

Khởi nguồn của siêu ứng dụng

Vào thời điểm mà thế giới đang tập trung vào các tính năng như liên lạc, thanh toán. Wechat đã được tạo ra như một ‘ứng dụng tinh vi’ được tích hợp đầy đủ các tính năng giúp người dùng thao tác mọi thứ trong một ứng dụng.

WeChat là nguồn gốc của “chương trình nhỏ” hoặc “ứng dụng trong ứng dụng” thịnh hành; và thuật ngữ “siêu ứng dụng” được sử dụng rộng rãi ngày nay. WeChat có một lịch sử lâu dài, từ việc dường như đóng cửa một dự án ngay sau khi phát hành lần đầu tiên; cho đến khi trở thành một ứng dụng khổng lồ được công nhận trên toàn cầu. Ngày nay, với khoảng 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. WeChat liên tục cập nhật nhiều tiện ích mới với sự lựa chọn không giới hạn. Điều này cho phép đa số người dùng đáp ứng hầu hết các nhu cầu trực tuyến của họ mà không cần rời khỏi ứng dụng.

WeChat chuyên về siêu ứng dụng ở Trung Quốc và trên thế giới.

WeChat chuyên về siêu ứng dụng ở Trung Quốc và trên thế giới.

Với những lợi ích của một siêu ứng dụng; không thể tránh khỏi những thách thức mà các công ty thường gặp phải trên con đường xây dựng siêu ứng dụng. Tại sự kiện, ông Bùi Huy Dũng , Giám đốc Kinh doanh của Extradition Việt Nam. Đã chỉ ra những rào cản thường gây khó khăn cho việc ngừng kinh doanh về chi phí; vận hành của người dùng và hiệu suất của các kênh khái niệm, đo lường và tối ưu hóa.

Công thức có thể biến thành một siêu ứng dụng

Để giải quyết vấn đề này, anh Dũng đã đưa ra một công thức có thể biến thành một siêu ứng dụng. Đó là: Tạo ứng dụng và cộng tác với các nền tảng khác có sẵn các dịch vụ như các voucher, mã giảm giá,…. Tích hợp vào ứng dụng của bạn, tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời mở khóa nhiều tính năng nhận thức mới của người dùng cùng một lúc.

Sự kiện do  ông Jack Nguyễn, Giám đốc điều hành khu vực, Insider Inc. Chia sẻ, dựa trên các siêu ứng dụng được Insider triển khai gần đây. Ứng dụng chia sẻ có 35% đến 45% người dùng hoạt động hàng tháng so với lượt tải xuống ứng dụng.

“Điều này đồng nghĩa với việc, nếu siêu ứng dụng của doanh nghiệp đang triển khai có tỉ lệ thấp hơn con số trên. Ở khoảng 20% thì có thể vấn đề đang nằm ở mặt marketing; sản phẩm hoặc dịch vụ của chính doanh nghiệp”, ông Jack Nguyễn nói.

Cũng tại sự kiện, các diễn giả đã có cơ hội thảo luận với nhau những chủ đề khác đang nổi lên trong thời đại 4.0. Từ đó, họ đã mang tới cho lãnh đạo các doanh nghiệp; startup những kinh nghiệm quý báu trong quá trình phát triển, mở rộng kinh doanh gắn liền với công nghệ.

Trích nguồn: 24h.com.vn

Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *