KTM DUKE 390 2017 – Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

1,393
KTM DUKE 390 2017 - Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

KTM DUKE 390 2017 lộ hình ảnh đầu tiên tại nhà máy Chakan ở Bajaj Ấn Độ vào năm 2016. Trước đó, mẫu xe này cũng đã ra mắt tại triển lãm Motor Expo ở Thái Lan vào tháng 11 năm 2017. Tuy nhiên, đến nay, KTM Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm mô hình này đã được cập bến.

Không còn mỏng manh

Nên nhớ KTM DUKE 390 phiên bản cũ hơi mỏng manh, nhỏ gọn chứ không to, cao, nặng như hình dung của đa số khi nghĩ đến xe phân khối lớn.

Mẫu mới khác xa với mẫu cũ. Dù vẫn sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn nhưng những thay đổi về ngoại thất; cải tiến về trang bị giúp KTM DUKE 390 2017 trở nên hầm hố và dữ chèn hơn.

KTM DUKE 390 2017 - Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

KTM DUKE 390 2017 không công bố kích thước chiều dài; chiều rộng cụ thể mà chỉ biết kích thước giữa hai trục bánh xe đã giảm 10mm, đạt chuẩn 1357mm.

Điểm ấn tượng đầu tiên ở mẫu xe này nằm ở cụm đèn pha, khung gầm dạng ống trần, màu cam độc đáo, thừa hưởng những gì tinh túy nhất như KTM 1290 SUPER DUKE R thu nhỏ.

Thiết kế ấn tượng với cụm đèn pha dạng chia hai

Đầu tiên, thay đổi đáng giá nhất trên KTM DUKE 390 thế hệ mới chính là cụm đèn pha dạng chia hai, thiết kế vuốt nhọn độc đáo, chính giữa là khe tản nhiệt tách biệt hoàn toàn hai bên, cả cụm đèn.

Đèn LED với hai chế độ cos đối lập trên từng cụm đèn, điểm khác biệt rất đáng giá khi phiên bản cũ sử dụng đèn pha đơn giản và bóng đèn halogen truyền thống.

Phía trên là cụm đồng hồ taplo hoàn toàn mới, đặt vuông góc như 1290 Super DUKE R, bảng đồng hồ mới hiển thị màn hình TFT chống thấm nước và an toàn kể cả dưới trời nắng.

KTM DUKE 390 2017 - Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

Ngoài ra, một tính năng được kế thừa từ người anh lớn đáng giá nhất là hệ thống KTM My Ride cho phép người lái kết nối với điện thoại thông minh thông qua kết nối không dây Bluetooth, cho phép người dùng chuyển thẻ, chấp nhận hoặc hủy bỏ cuộc gọi khi đang lái xe.

Dung tích bình xăng cũng tăng lên đáng kể 2.4L nâng tổng dung tích bình xăng lên 13.4L, do đó kết cấu bình xăng cũng mới hơn, thiết kế sắc sảo từ đầu gối đến phần động cơ. Ngoài ra, các chi tiết trên bình xăng được bổ sung nhằm tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn.

Bộ khung hoàn toàn mới

Không có gì ngạc nhiên khi nói KTM DUKE 390 2017 là mô hình thu nhỏ của 1290 SUPER DUKE R. Bởi ấn tượng thứ hai với mẫu xe này là bộ khung hoàn toàn mới, được thiết kế dưới dạng thép ống; để lộ vẻ ngoài đặc trưng của dòng KTM.

Với chiếc DUKE 390 2017; phần khung phía sau được để lộ ra ngoài, và có màu trắng cam tương tự như chiếc 1290. Nhờ đó, để phù hợp với khung mới, phần đuôi xe cũng được làm sắc nét hơn; phần yên xe cũng được thiết kế mới; rộng hơn cho người ngồi sau, điều này cũng làm tăng chiều cao yên xe đáng kể từ 800mm lên 830mm. Chắn bùn sau cũng được sửa đổi hoàn toàn, mỏng hơn, gọn gàng hơn, kết hợp với cụm đèn hậu LED thiết kế sắc sảo phía sau xe.

KTM DUKE 390 2017 - Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

Vì là dòng xe hướng đến những khách hàng trẻ thích phiêu lưu; mạo hiểm; những chuyến đi đường dài với máy khỏe; vượt qua những cung đường khó nên DUKE 390 2017 được nâng lên khoảng 15 cm so với ổ trục xe; đạt mức thanh răng 185 mm; loại bỏ sự ốp đáy; thay thế cho thiết kế bên phải truyền thống; đồng thời lấp đầy các khoảng trống mang lại cho DUKE 390 2017 vẻ ngoài chắc chắn và cứng cáp hơn.

Các chi tiết nhỏ cũng được làm cẩn thận, tỉ mỉ

Ngoài ra, các chi tiết nhỏ cũng được trau chuốt như phần chì mỏ cày được thiết kế nhỏ gọn hơn; chảng ba; ghi đông sơn đen; chắn bùn trước được gọt giũa tinh xảo.

Mâm xe vẫn giữ nguyên thiết kế dạng chữ Y; 5 chấu; sơn màu cam cho cả hai phiên bản 2017. Tuy nhiên; nếu nhìn kỹ; đĩa trước tăng kích thước lên 320mm; kẹp phanh lên 4 piston; đĩa sau vẫn giữ nguyên 230 mm như nhau. ABS là tiêu chuẩn với hai tốc độ riêng biệt do Bosch thiết kế. Kích thước của mặt trước và mặt sau lần lượt là 110/71-R17 và 150/60-R17.

KTM DUKE 390 2017 - Đáng đồng tiền bát gạo của người dùng

Động cơ mạnh mẽ

Về khối động cơ; KTM DUKE 390 2017 vẫn sử dụng động cơ 373,2 cc; xy-lanh đơn; 4 thì; DOHC; làm mát bằng dung dịch; cho công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút; đạt mô-men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Công suất được truyền tới các bánh xe thông qua bộ ly hợp đĩa ướt sáu cấp; với hệ thống chống trượt Antihopping Clutch của Bosch.

Tại Việt Nam; không có đối thủ trong phân khúc KTM DUKE 390 2016. Tuy nhiên; về giá bán DUKE 390 2016 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Nhật Bản như: Kawasaki Z300; Yamaha MT-03; mẫu xe ga giá rẻ Trung Quốc Benelli BN302. Ngoài ra; KTM cũng giới thiệu cùng lúc phiên bản sportbike của 390; với thiết kế hoàn toàn mới mang tên RC 390.

Nguồn Cafeauto.vn
Tấn Pháp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *