Làm sao để lượng người truy cập website của bạn “tăng chóng mặt”?
Khi đã hoàn tất website, bước tiếp theo là quảng bá rộng rãi đến công chúng. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn. Tuy nhiên, so với việc thu hút để rồi mọi người chỉ truy cập vào trang web một lần; thì việc xây dựng được một lượng khách hàng và đối tượng trực tuyến đòi hỏi bạn phải làm nhiều việc hơn.
Website phát triển tốt là những trang có người theo dõi và khách truy cập lại nhiều lần. Trong bài viết này, IFU sẽ thảo luận lý do cho thấy tầm quan trọng của lưu lượng truy cập vào trang web và giới thiệu một số cách cơ bản để thu hút khách truy cập đến trang web của bạn (và khiến họ tiếp tục quay lại).
Vì sao lưu lượng truy cập vào trang web lại quan trọng?
Dù bạn đang xây dựng một thương hiệu hay bán một sản phẩm; thì sự thành công của website đều phụ thuộc vào số lượng khách truy cập và chất lượng của những lần tương tác đó. Một ví dụ dễ thấy là cửa hàng trực tuyến; lưu lượng truy cập càng lớn thì doanh số thường sẽ càng cao.
Đối với blog cũng vậy, lưu lượng truy cập cũng rất quan trọng. Tiếp cận càng nhiều người, bạn càng có thể truyền cảm hứng. Cũng như các bài viết có khả năng tác động đến nhiều cuộc đời hơn. Ngoài ra, việc có nhiều khách truy cập hơn sẽ mang đến cho bạn cơ hội được nhận tài trợ. Nếu blog của bạn có nhận quảng cáo, bạn sẽ có thêm một khoản doanh thu.
Gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web chính là cách để trang web của bạn phát triển trên không gian trực tuyến; cho dù bạn sử dụng loại hình trang web nào đi chăng nữa.
Bắt đầu từ đâu?
Có nhiều cách giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và thu hút số lượt theo dõi trực tuyến. Ngân sách và mục tiêu của bạn sẽ quyết định phương pháp phù hợp nhất. Những phần tiếp theo là ví dụ về những phương pháp quảng bá trang web, cả miễn phí và có mất phí.
Quảng cáo trực tuyến
Hãy cân nhắc sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google. Đây là công cụ để đưa doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay trước mắt những khách hàng đang tìm kiếm các doanh nghiệp tương tự trên Google Tìm kiếm và các sản phẩm khác của Google.
Khi dùng Google Ads, bạn sẽ chỉ trả tiền khi có kết quả. Chẳng hạn như khi có người nhấp vào trang web hoặc gọi điện đến doanh nghiệp của bạn.
Mạng xã hội
Một cách để tăng số lượt theo dõi miễn phí là tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội. Hãy cân nhắc các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter. Các trang này rất hữu ích cho quảng bá hình ảnh; nội dung và thông tin cập nhật liên quan đến thương hiệu và trang web của bạn. Pinterest đặc biệt phổ biến với phụ nữ. Những nền tảng như Snapchat có thể giúp bạn tiếp cận các đối tượng trẻ tuổi.
Mục tiêu khi dùng mạng xã hội là để tạo ra mối liên kết thật sự với đối tượng của bạn. Từ đó xây dựng một cộng đồng. Hãy chân thật, tạo và đăng nội dung hữu ích cũng như sử dụng hashtag (#) thích hợp. Bạn cũng có thể xem xét các chiến lược như tiếp thị; hợp tác với những người có ảnh hưởng.
SEO
Tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm (SEO) là điều rất nhiều Marketer đang theo đuổi. Tất nhiên, nó hiệu quả trong việc tăng mức độ hiện diện của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Nó đóng góp đa phần lưu lượng truy cập vào một website. Bởi người dùng thường chỉ nhấp vào một vài kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện đầu tiên. Do đó, hãy dành thời gian để cải thiện quy trình SEO; chắc chắn việc này sẽ giúp bạn gặt hái được thành quả.
Tiếp thị nội dung
Hãy tạo ra nội dung hữu ích về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm để có thể thu hút và tương tác với một cộng đồng trực tuyến. Chẳng hạn, một cửa hàng thực phẩm có thể bắt đầu bằng một blog hướng dẫn nấu ăn hay một cố vấn tài chính có thể viết bản tin hướng dẫn cách tiết kiệm tiền để dùng khi nghỉ hưu. Chiến lược tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, video, bản tin qua email, podcast, danh sách, tạp chí, tài liệu hướng dẫn cách làm và tài liệu đồ họa thông tin.
WOW qua quảng cáo trực tiếp
Truyền miệng luôn là một công cụ tiếp thị hiệu quả và đặc biệt có giá trị trong việc gắn kết trang web của bạn với thế giới thực. Nói chuyện với bạn bè của bạn và những người bạn quen biết là một cách bắt đầu rất hiệu quả. Bạn cũng có thể tham gia công tác tình nguyện trong cộng đồng, thực hiện các buổi diễn thuyết, dẫn chương trình hoặc tài trợ cho các sự kiện và nắm lấy những cơ hội khác để kết nối trực tiếp với đối tượng của mình. Hãy nói về trang web của bạn ở bất kỳ nơi nào bạn đến!
Nguồn: domains.google
Mỹ Duyên