Những trải nghiệm và đánh giá chân thực về Vinfast Lux

698
vinfast-lux-3

Mới đây, Vinfast đã cho ra mắt dòng xe Vinfast Lux. Sau đây là những trải nghiệm cũng như những đánh giá chân thực về dòng xe này. Cụ thể hai mẫu xe tham gia buổi thử nghiệm là ux SA2.0 và Lux A2.0. Các trải nghiệm và đánh giá liên quan đến tốc độ, phanh xe và các bài đánh.

Đầu tiên là cung đường zig-zag

Theo đó đối với cung đường zig-zag với thử thách đánh lái liên tục; xe đạt tốc độ 30 đến 40 km/h. Cả Lux SA2.0 và Lux A2.0 đều xuất sắc vượt qua thử thách. Cả hai đều dễ dàng trở tay lái và phản xạ nhanh. Hệ thống treo đáp của xe cũng thể hiện xuất sắc; độ căn bằng của xe vững chắc; và khi thay lái một cách nhanh chóng thì đuôi xe không bị văng. Đây có lẽ được coi là những ưu điểm sáng giá của dòng xe này.

vinfast-lux-1

Tiếp đến là bài Slalom

Dòng xe Lux thực hiện các động tác lắc các hướng rất tốt. Chiếc xe tiến tới vạch xuất phát chuẩn bị cho bài test sắp tới. Cả hai xe đừng chờ nhận lệnh của người chỉ dẫn. Khi các HLV hô “Go,go”, chiếc xe sau khi nhấn chân phanh đã bắt đầu chuyển động. Sang bài slalom tiếp theo nhưng yêu cầu phải chạy tốc độ cao hơn bài trước. Không còn phải đánh lái liên tục trái/phải mà góc cua gấp hơn, cự ly các điểm mốc cũng dài hơn.

Mẫu sedan tỏ ra linh hoạt và cân bằng hơn khi phải đảo lái gấp ở tốc độ cao. Nguyên nhân được lý giải bởi xe gầm thấp, trọng tâm thấp nên độ ổn định, bám đường tốt hơn SUV gầm cao.

Xe nhận hiệu lệnh

Vẫn trên mẫu sedan, trước khi đến điểm xuất phát ở bài cuối, huấn luyện viên yêu cầu đi chậm và dừng lại. “Go”, ông hét to. Theo phản ứng, nhấn ga lút sàn, xe lao đi, lưng dính vào ghế, cảm giác lâng lâng khó tả như lần đầu mặc dù từng trải qua nhiều. Liếc nhìn đồng, lúc này kim chỉ xấp xỉ 100 km/h cũng là lúc đến điểm phải phanh gấp. Đèn báo phanh khẩn cấp của xe kích hoạt, nhấp nháy. Xe dừng lại, để lại những vệt đen phanh cháy lốp cùng mùi khét của cao su. Tiếng lách tách phát ra từ ống pô do kim loại dãn nở. Bài thử đến đây kết thúc.

vinfast-lux-2

Khả năng tăng tốc trên đường thẳng sedan cũng chiếm lợi thế hơn so với SUV bởi trọng lượng nhẹ hơn. Hai mẫu xe của VinFast hoàn thành bài thử quen thuộc mà các hãng khác vẫn áp dụng cho cả những xe cỡ nhỏ. Tuy vậy, thương hiệu xe Việt chưa xây dựng được rõ rệt phong cách lái cho hai mẫu sedan và SUV của mình. Xe khó định hình bởi không thể thao như xe Đức, nhưng cũng không nhàm chán như những xe nặng tính kinh tế. Với VinFast non trẻ, cần thêm thời gian để đong đếm, xác định rõ nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Vài điều về Vinfast

VinFast (hay VinFast LLC; viết tắt là VF), tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast là một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được thành lập vào năm 2017, có trụ sở tại Hải Phòng do ông James Benjamin DeLuca và Lê Thanh Hải làm giám đốc điều hành. Công ty này là một thành viên của tập đoàn Vingroup, được Phạm Nhật Vượng sáng lập. Tên công ty là viết tắt của cụm từ “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong” (chữ Ph đổi thành F).

Công ty đã giới thiệu các nguyên mẫu thiết kế đầu tiên được thiết kế; dành riêng cho thị trường Việt Nam tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp; gồm một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan. Những mẫu xe này được dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2019 nhưng thực tế đã bàn giao ngày 28 tháng 7 năm 2019. VinFast đã sản xuất xe máy điện năm 2018 và có kế hoạch sản xuất ô tô điện trong tương lai.

Trích dẫn từ Vnexpress.net

Nguyễn Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *