Phương pháp “chữa bệnh” không đồng bộ hóa được trên Windows 10

730
Phương pháp "chữa bệnh" không đồng bộ hóa được trên Windows 10

Windows 10 có khả năng đồng bộ hóa nội dung giữa các thiết bị đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Nội dung được đồng bộ hóa bao gồm chủ đề, mật khẩu, ngôn ngữ… Tuy nhiên, đôi khi chức năng này không hoạt động hoặc gặp trục trặc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Windows 10 không hoạt động đồng bộ hóa.

Có nhiều lý do khiến Windows 10 không thể đồng bộ hóa nội dung giữa các thiết bị. Sự cố có thể là với tài khoản Microsoft của bạn hoặc do giới hạn của quản trị viên mạng. Dưới đây là các cách giải quyết lỗi Windows 10 không đồng bộ được nội dung giữa các thiết bị:

Xác minh tài khoản Microsoft

Khi thiết lập tài khoản lần đầu tiên, bạn cần xác minh với Microsoft. Quá trình xác minh rất đơn giản, Microsoft sẽ gửi cho bạn một email xác minh hoặc quy trình xác minh bật lên. Nếu bạn không xác minh tài khoản của mình, đồng bộ hóa sẽ không hoạt động. Để xác minh tài khoản của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Phương pháp "chữa bệnh" không đồng bộ hóa được trên Windows 10 1

  • Đi tới Cài đặt> Tài khoản> Thông tin của bạn
  • Chuyển đến phần Xác minh danh tính của bạn để đồng bộ hóa mật khẩu giữa các thiết bị của bạn. Sau đó nhấp vào liên kết xác minh
  • Sau đó, bạn sẽ được nhắc sử dụng ứng dụng Authenticator, số điện thoại hoặc các phương tiện khác để xác minh

Sau khi xác minh xong, quá trình đồng bộ hóa sẽ bắt đầu hoạt động.

Đồng bộ trên tài khoản sinh viên hoặc doanh nghiệp

Khi bạn sử dụng tài khoản sinh viên hoặc tài khoản doanh nghiệp của Microsoft, bạn không thể quyết định có đồng bộ hóa nội dung giữa các thiết bị hay không. Chức năng này được kiểm soát bởi quản trị viên CNTT (quản trị viên) của trường học hoặc công ty. Nhiều công ty và trường học cho phép đồng bộ thông tin giữa công việc, học tập và các thiết bị cá nhân.

Tuy nhiên, một số người khác chỉ cho phép bạn sử dụng tài khoản được cấp trên thiết bị mà thôi cho công việc và học tập. Nếu bạn cần đồng bộ hóa trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể yêu cầu quản trị viên CNTT của công ty hoặc trường học của bạn giúp đỡ.

Kích hoạt đồng bộ hóa

Nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân đã được xác minh nhưng quá trình đồng bộ hóa vẫn không thành công, bạn cần sử dụng Registry Editor hoặc Group Policy để can thiệp.

Dùng Registry

Bạn cần mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký và điều hướng đến khóa sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software \ Policies \ Microsoft \ Windows \ SettingSync

Phương pháp "chữa bệnh" không đồng bộ hóa được trên Windows 10 2

Sau đó, tạo một giá trị DWORD mới có tên là DisableSettingSync và nhập giá trị 2 cho nó. Nếu bạn là quản trị viên, bạn có thể tạo một giá trị DWORD khác có tên là DisableSettingSyncUserOverride với giá trị là 2 để cho phép người dùng trên mạng kích hoạt đồng bộ hóa.

Dùng Group Policy

Mở Trình chỉnh sửa chính sách nhóm và điều hướng đến đường dẫn sau:

Administrative Templates > Windows Components > Sync your settings

Điều hướng đến chính sách “không đồng bộ hóa” và nhấp đúp để mở nó. Đặt nó để bật và lưu. Nếu bạn là quản trị viên, bạn có thể chọn hộp Cho phép người dùng bật đồng bộ hóa.

Dùng Azure Active Directory

Nếu tham gia Azure Active Directory, bạn có thể yêu cầu quản trị viên cấp quyền đồng bộ hóa giữa các thiết bị Windows 10. Tiến hành như sau:

  • Đăng nhập vào Azure Active Directory Management Center
  • Chọn “Azure Active Directory”> “Devices”> “Enterprise State Roaming”
  • Chọn người dùng được phép đồng bộ hóa nội dung

Phương pháp "chữa bệnh" không đồng bộ hóa được trên Windows 10 3

Các câu hỏi liên quan

Tính năng đồng bộ hóa trên Windows 10 có tác dụng gì?

Tính năng đồng bộ hóa trên Windows 10 có thể giúp bạn đồng bộ hóa cài đặt Windows 10; chủ đề; mật khẩu, ngôn ngữ, cài đặt … giữa các thiết bị. Khi bạn đăng nhập trên thiết bị mới bằng tài khoản Microsoft của mình, tất cả nội dung quen thuộc mà bạn thiết lập trên máy tính cũ sẽ hiển thị là đã được đồng bộ hóa.

Làm cách nào để kích hoạt tính năng đồng bộ hóa trên Windows 10

Bạn cần đi tới “Cài đặt”> “Tài khoản”> “Đồng bộ hóa Cài đặt của bạn” và đặt nút “Cài đặt đồng bộ hóa” thành “Bật”. Trong phần bên dưới, bạn có thể chọn dữ liệu cá nhân mà bạn muốn đồng bộ hóa.

Tại sao tài khoản Microsoft của tôi không thể đồng bộ

Quản trị viên có thể đã tắt hoặc vô hiệu hóa tính năng đồng bộ hóa hoặc bạn chưa xác minh tài khoản của mình.

Trích dẫn từ quantrimang.com

Thanh Thuy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *