Tiktok bảo vệ người dùng bằng những tính năng mới toanh
Kể từ lần ra mắt quốc tế đầu tiên vào năm 2017, TikTok đã trở thành ứng dụng Trung Quốc đầu tiên rút khỏi thị trường nội địa, trong khi vẫn duy trì thành công và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới. Vì vậy, tính đến tháng 4 năm 2020, TikTok lần đầu tiên được đánh giá là nền tảng video ngắn phổ biến nhất thế giới tại Việt Nam trong năm 2018, với hơn 2 tỷ lượt tải xuống. Với hàng trăm tỷ lượt xem và hàng triệu lượt chia sẻ video, ở một mức độ nhất định. Điều đó chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng này trong cộng đồng người dùng. Mới đây, TikTok đã triển khai hàng loạt tính năng mới, mở ra không gian sáng tạo cho mọi người dùng. Hãy cùng IFU tìm hiểu nhé !
Tính năng Digital Wellbeing
Video trên TikTok là một hành trình thú vị, nhưng nó cũng sẽ khiến bạn quá tập trung và dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng nền tảng. Để giúp đỡ và nhắc nhở bạn về việc quản lý thời gian đúng cách, TikTok đã giới thiệu một tính năng hiệu quả được gọi là “Digital Health”. Tại mục “Chung”, người dùng chọn “Digital Health”, sau đó chọn “Screen Time Management” và thiết lập các thông số. Với tính năng này, bạn không phải lo lắng về việc mất thời gian lướt trên TikTok.
Tính năng Family Pairing
Tính năng Family Pairing trên Tiktok
Bên cạnh giải pháp về công nghệ, TikTok cũng phối hợp với cộng đồng các nhà sáng tạo TikTok. Để triển khai nhiều chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự an toàn trên nền tảng. Không chỉ có các chính sách giới hạn độ tuổi người dùng (từ 13 tuổi trở nên). Mới đây, TikTok còn vừa ra mắt tính năng Family Pairing – Gia đình thông minh; cho phép các bậc phụ huynh lên kết tài khoản TikTok với tài khoản của con em mình; và thiết lập các điều khiển khác nhau. Bao gồm: Quản lý thời gian truy cập, Chế độ hạn chế, Tin nhắn trực tiếp, Chế độ tìm kiếm; Chế độ bình luận, Khả năng hiển thị, Video được thích…
Chỉ cần truy cập vào tính năng Gia đình thông minh, bảng hiển thị sẽ hiện ra hai mục Cha mẹ; và Trẻ vị thành niên, theo đó là một loạt tuỳ chọn cụ thể. Ví dụ, với Chế độ bình luận, phụ huynh có thể trực tiếp quyết định đối tượng có thể bình luận trên video của con (mọi người, bạn bè hoặc không có ai). TikTok cũng là nền tảng không cho phép hiển thị hình ảnh trong phần bình luận.
Tính năng hỗ trợ người dùng mắc chứng động kinh cảm quang
Thông qua các cuộc trò chuyện với các nhà hoạt động động kinh cảm quang; TikTok mới đây đã chính thức ra mắt một tính năng mới có thể cảnh báo người dùng khi video sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân bị động kinh. Sử dụng tính năng này, người xem cũng có thể nhận được thông báo “bỏ qua”. Nếu họ có nguy cơ bị phát hiện những video kém ánh sáng. Hiện tại, TikTok đang hợp tác với các tổ chức y tế hàng đầu về bệnh động kinh tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc; Bao gồm các quỹ và tổ chức xã hội hoạt động vì bệnh nhân động kinh.
Chẳng hạn như Quỹ động kinh, Hiệp hội động kinh và Cục động kinh Hàn Quốc. (Cục Động kinh Hàn Quốc); Và Hiệp hội Động kinh Nhật Bản để cho phép người dùng sử dụng các tính năng mới. Từ đó giúp nâng cao nhận thức về bệnh động kinh trong cộng đồng.
Tính năng hỗ trợ người dùng mắc chứng động kinh cảm quang
Các chiến dịch hướng đến cộng đồng trên Tiktok
Bên cạnh giải pháp về công nghệ, TikTok cũng phối hợp với cộng đồng các nhà sáng tạo TikTok. Để triển khai nhiều chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự an toàn trên nền tảng. Trong đó, phải kể đến đến chiến dịch nổi bật #thinkb4youdo – suy nghĩ kỹ trước khi hành động; khuyến khích người dùng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động nguy hiểm trên TikTok. Chiến dịch #thinkb4youdo được gửi đến các TikToker như lời kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một môi trường mạng an toàn; và tích cực trên toàn cầu, thu hút hàng trăm triệu người xem với hàng trăm ngàn video được đăng tải.
“Các chính sách và công cụ hỗ trợ của chúng tôi được phát triển nhằm xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn cho cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, người dùng sẽ ủng hộ và tận dụng những công cụ này. Để cùng tạo ra một nền tảng TikTok tích cực và cởi mở cho tất cả mọi người. Trong tương lai, TikTok cam kết sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống các công cụ an toàn trên nền tảng; thường xuyên lắng nghe phản hồi từ người dùng; tổ chức các chiến dịch khuyến khích người dùng thực hiện các nội dung hay tích cực trên TikTok. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác với nhiều tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ để tuyên truyền rộng rãi hơn các chiến dịch này”. Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok nhấn mạnh.
Trích nguồn: Vietnamnet.vn
Tuyết Anh