Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

703
Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi chuyển sang nền tảng TNGA với độ cứng cao hơn, Toyota Camry thế hệ hiện tại có cảm giác lái tốt hơn đáng kể. Tuy nhiên, khi đặt cạnh những mẫu xe cùng phân khúc như Mazda6, trải nghiệm vô lăng mà Camry mang lại không thực sự ấn tượng.

Trong khi đó, về phần mình, Toyota đang thể hiện quyết tâm hủy bỏ hoàn toàn quan điểm cho rằng Camry trải nghiệm lái mờ ảo với Camry TRD 2020. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu sedan hạng D này có phiên bản TRD. Với tính thể thao được cải thiện về mặt thiết kế và hiệu suất.

Thiết kế cá tính

Mặc dù có thiết kế trẻ trung và hiện đại nhưng Toyota Camry vẫn giữ được nét lịch sự và sang trọng cho thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, phiên bản Camry TRD cho thấy sự thay đổi đáng kể về ngoại hình với những thay đổi giúp xe hầm hố và thể thao hơn.

Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Cụm đèn pha và nắp ca-pô tách biệt rõ ràng với lưới tản nhiệt và cản trước và được bao phủ trên đầu bằng hình chữ X. Hốc hút gió hai bên giờ đây trông thật hơn, mặc dù vẫn chỉ mang tính chất trang trí. Cánh gió trước của Camry TRD cũng được làm nhô ra phía trước.

Ngoài cánh gió trước, chúng còn khiến Toyota Camry TRD bắt mắt và thể thao hơn nhờ các chi tiết được sơn đen với sọc đỏ, như nẹp thân xe hay bộ khuếch tán sau. Xe được trang bị ống xả đôi và cánh gió sau với cấu tạo hầm hố thường chỉ xuất hiện trên những chiếc “xe cơ bắp”.

Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Bước vào bên trong, nội thất của Toyota Camry TRD sử dụng cách phối màu tương phản với tông đen chủ đạo với các chi tiết chỉ khâu màu đỏ trên táp-lô, vô lăng, ghế ngồi hay thảm sàn. Xe có dây đai an toàn màu đỏ, bàn đạp ga, phanh nhôm.

Hàng ghế trước của Toyota Camry TRD vẫn thoải mái và rộng rãi tương tự như các phiên bản khác. Không có cửa sổ trời nên không gian trên đầu đủ rộng rãi cho người lớn ngồi phía trước và phía sau.

Khoảng để chân cho hàng ghế trước và sau của xe lần lượt là 1.069 mm và 965 mm, đây là kết quả tốt hơn đối thủ Honda Accord và Mazda6. Tuy nhiên, với thể tích cốp 427 lít, Toyota Camry chỉ có dung tích tốt hơn Mazda6, trong khi thấp hơn Honda Accord và Kia Optima.

Ít trang bị tiêu chuẩn

Có giá khởi điểm khá thấp – 31.170 USD tại Mỹ; do đó, các trang bị tiêu chuẩn của Toyota Camry TRD chỉ ở mức cơ bản. Xe sử dụng màn hình giải trí 7 inch tương tự bản tiêu chuẩn của Camry L. Màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch trên bảng đồng hồ cũng có phần lạc hậu so với những mẫu xe vừa kể.

Hệ thống thông tin giải trí dễ làm quen dù giao diện khá cũ. Camry TRD hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto; một tính năng cần có khi xe không tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường. Ngoài ra; Camry TRD chỉ sử dụng hệ thống loa tiêu chuẩn; tuy chất lượng tốt nhưng không sánh được với loa JBL ở một số phiên bản khác của Camry.

Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Về trang bị an toàn; Toyota Camry TRD được trang bị gói Toyota Safety Sense-P với các tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp; kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và phát hiện người đi bộ.

Không có cảnh báo điểm mù – tính năng này là tiêu chuẩn trên Accord Sport 2.0T và Kia Optima GT. Đồng thời; Camry TRD chỉ có camera lùi thay vì camera 360 độ với hệ thống cảnh báo và phanh hỗ trợ ngăn xe cắt ngang như nhiều mẫu sedan hạng D

Trải nghiệm vận hành được cải thiện đáng kể

Cũng giống như nhiều dòng xe Toyota khác; Camry TRD mang đến một sự tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên; nhờ được bổ sung thêm các chi tiết khí động học ở ngoại thất; nên trải nghiệm xe hơi kém trọn vẹn.

Đặc biệt ở tốc độ cao; tiếng gió rít trên xe rất nhiều. Tương tự như vậy; bất chấp sự phấn khích của bất kỳ cuộc tấn công nào; nắp ca-pô vẫn hơi ồn do xe di chuyển chậm trong đô thị.

Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống treo Toyota Camry TRD được điều chỉnh phù hợp; giúp tăng khả năng truyền phản ứng xuống mặt đường; giúp ổn định thân xe trong khi vẫn duy trì sự thoải mái cho hành khách. Mặc dù sử dụng bánh xe lớn 19 inch; nhưng các dao động dọc được loại bỏ nhanh chóng và hiệu quả.

Thấp hơn 15 mm so với phiên bản XSE nên Camry TRD cho khả năng cân bằng thân xe ấn tượng ở tốc độ cao. Ngoài ra; lốp xe đi kèm còn giúp bám đường tốt ở những góc cua gấp.

Động cơ tôt nhất trong phân khúc

Toyota Camry TRD được trang bị động cơ 3.5 lít V6 công suất 301 mã lực – tốt nhất trong phân khúc và mô-men xoắn 362 Nm. Nhờ đó; so với những chiếc sedan D-Class dẫn động cầu trước khác; chiếc xe mang đến cảm giác lái thanh thoát hơn đáng kể.

Toyota Camry TRD 2020: Thiết kế cá tính và tiết kiệm nhiên liệu

Mặc dù Toyota Camry TRD vẫn là số tự động tám cấp như phần còn lại của chiếc xe; nhưng nó nhạy hơn; đặc biệt là ở chế độ lái thể thao. Tuy nhiên; nếu bạn chọn chế độ tiết kiệm; bộ truyền này sẽ tham gia truyền đúng lúc và kém nhạy hơn đáng kể.

Bù lại khả năng tiết kiệm xăng của xe tương đối tốt. Cụ thể; mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thành phố; đường ô tô và đường hỗn hợp của Camry TRD lần lượt là 10,7; 7,6 và 9,4 lít / 100 km. Không tồi đối với một chiếc xe năng động cơ 3.5L V6.

Kết luận

Với mức giá khởi điểm 31.170 USD; giữa hàng loạt các sản phẩm của Camry hiện đang được phân phối tại Hoa Kỳ. Toyota Camry TRD là một lựa chọn hợp lý cho những khách hàng có thiết kế và hiệu suất. Thay vào đó là một lượng thiết bị tiện nghi và an toàn vừa đủ.

Toyota Camry TRD; với vẻ ngoài hấp dẫn hơn và trải nghiệm lái thể thao hơn trong khi vẫn duy trì sự êm ái và thoải mái tự nhiên của dòng xe Camry. Cho thấy rằng những chiếc sedan hạng D với mục đích chính là phục vụ gia đình; cũng như trải nghiệm thực sự khác biệt.

Nguồn Zing.vn
Tấn Pháp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *