Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

1,320
Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

Đầu tháng 10, Vespa ra mắt 3 phiên bản đặc biệt gồm Sprint 150, GTS 150 và GTS 300 tại Việt Nam. Ba phiên bản này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua của thập niên 60 với tên gọi Racing Sixties. Tôi đã có một ngày trải nghiệm với Sprint 150 Racing Sixties.

Sprint 150 Racing Sixties là phiên bản đặc biệt rẻ nhất của Vespa tại Việt Nam. Đây cũng là phiên bản đặc biệt đầu tiên của dòng sản phẩm Sprint. Nếu bạn muốn có một chiếc Sprint độc đáo, đặc biệt và có thể sưu tập, Sprint 150 Racing Sixties là sự lựa chọn phù hợp.

Màu sơn hàng độc

Thiết kế của Sprint 150 Racing Sixties không khác gì phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn mang kiểu dáng thanh lịch và thể thao của dòng Sprint. Kích thước của Sprint 150 Racing Sixties bao gồm chiều dài 1863mm, rộng 695mm và chiều dài cơ sở 1334mm.

Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

So với các dòng xe 150 phân khối tại Việt Nam, kích thước của Sprint 150 Racing Sixties không quá lớn. Tuy nhiên, mẫu xe tay ga đến từ nước Ý lại gây khó cho người dùng với chiều cao yên xe. Vespa không bỏ qua những thiết lập này, nhưng chắc chắn yên xe của Sprint 150 sẽ bằng hoặc hơn so với yên 790mm của Sprint 125. Nếu bạn cao dưới 1,65m, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc điều khiển Sprint 150 Đua xe Sixties một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, điểm nổi bật ở ngoại hình Sprint 150 Racing Sixties không phải là kiểu dáng hay thiết kế. Điểm nhấn và cũng có thể coi là đặc điểm nhận biết của Sprint 150 Racing Sixties chính là màu sơn. Các mẫu xe thuộc bộ sưu tập Racing Sixties có 2 màu Racing Green và Extreme White.

Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

Trong đó, màu xanh Racing Green nổi bật hơn cả khi màu sơn này không xuất hiện ở phiên bản thường. Đi kèm với màu sơn xanh là những đường sọc vàng trên thân. Cách phối màu này được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của Vespa những năm 1960. Đây cũng là lý giải cho tên gọi Racing Sixties của dòng sản phẩm này.

Trong khi màu xanh được sơn khá tỉ mỉ, những phần màu vàng chưa có độ hoàn thiện cao. Để làm bật tông với màu sơn mới, các bộ phận như đèn pha và táp-lô đều được sơn đen mờ thay vì mạ chrome như bản tiêu chuẩn.

Trang bị không nổi bậc trong tầm giá

Là phiên bản đắt nhất của dòng Sprint, Sprint 150 Racing Sixties là phiên bản được trang bị đầy đủ nhất của dòng xe này. Xe được trang bị cụm đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED. Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả chiếu sáng, đèn Led trước ánh sáng trắng mang đến vẻ sang trọng cho chiếc xe Ý. Trên thực tế, đèn LED trên Sprint 150 Racing Sixties khá hữu ích khi bạn di chuyển trong thị trấn, không giống như hầu hết đèn LED “có”, hiệu quả chiếu sáng không cao. Khi trời mưa vào ban đêm, đèn LED không bám đường gây khó khăn cho việc quan sát của người điều khiển phương tiện.

Đồng hồ

Đồng hồ Sprint 150 Racing Sixties giống với bản tiêu chuẩn; vẫn là dạng analog với màn hình LCD nhỏ bên dưới. Trong khi phần lớn các mẫu xe tay ga trên 50 triệu đồng có đồng hồ kỹ thuật số thì Vespa Sprint vẫn sử dụng đồng hồ truyền thống. Tuy nhiên, đây là tinh thần của Vespa; thiên về giá trị cổ điển.

Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

Trên thực tế; tôi cảm thấy thoải mái hơn với chuyển động của tay trên đồng hồ kim hơn là với các chữ số nhảy liên tục của đồng hồ kỹ thuật số. Muốn xe có đồng hồ kỹ thuật số; bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 50 – 60 triệu đồng là có ngay Honda Air Blade hoặc Yamaha NVX. Đối với những người chi hơn 90 triệu đồng cho Sprint 150 Racing Sixties; đồng hồ analog không phải là vấn đề.

Chưa kể hầu hết đồng hồ kỹ thuật số có độ tương phản thấp; khó quan sát dưới ánh nắng gay gắt. Đồng hồ analog không có cái này.

Yên xe

Yên xe Sprint 150 Racing Sixties giống bản tiêu chuẩn. Piaggio cho biết yên xe của phiên bản đặc biệt đã được cải tiến; mang lại cảm giác êm ái hơn. Do chỉ trải nghiệm 1 ngày nên tôi không cảm nhận được sự khác biệt từ chiếc yên này. Nếu có một chuyến đi hơn 100 km; tôi sẽ có trải nghiệm chân thực nhất về độ êm của yên xe.

Dưới yên là hộc đựng đồ vừa phải. So với Honda SH; cốp xe của Sprint 150 Racing Sixties khá khiêm tốn. Tuy nhiên; cốp này vẫn cung cấp khả năng chứa đồ với một mũ bảo hiểm 3/4 và một vài vật dụng khác. Nếu không có mũ bảo hiểm; bạn có thể lấy kha khá đồ với chiếc rương này.

Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

Mặc dù chỉ có phanh ABS ở bánh trước; nhưng Sprint 150 Racing Sixties không hề khiến tôi gặp nguy hiểm khi phanh gấp. Thực tế; phanh trước của xe hoạt động tốt khi sử dụng ở tốc độ trên dưới 60 km/h. Theo ý kiến ​​của tôi; hệ thống phanh ABS trên Sprint 150 Racing Sixties cho khoảng cách dừng xe dài hơn Honda SH. Có lẽ do bánh sau của Sprint thiếu phanh ABS; nên hãng xe đã thiết lập khoảng cách phanh của bánh trước dài hơn; để giảm nguy cơ ngã cho người lái.

Động cơ không ấn tượng

Vespa Sprint 150 Racing Sixties được lắp động cơ i-Get 150cc; sản sinh công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm. So với Honda SH 150, động cơ của xe Ý chỉ tạo ra khoảng 0,6 mã lực. Trên thực tế; Sprint 150 Racing Sixties không cho cảm giác “nóng” như SH. Thậm chí, khả năng chạy nước rút của Sprint 150 Racing Sixties cũng không cao hơn Sprint 125 là đáng kể.

Với một người không thích tốc độ như tôi; động cơ của Sprint 150 Racing Sixties đã làm tôi hài lòng. Chưa nói đến việc di chuyển trong thành phố, khả năng tăng tốc không phải là thước đo cho một mẫu xe. Mặt khác; chiếc xe tay ga này không có cảm giác đuối khi chở 2 người.

Vespa Sprint 150 Racing Sixties: Lấy cảm hứng từ thập niên 60

Ngoài hệ thống phanh ABS an toàn; hệ thống treo của Sprint 150 Racing Sixties khá nhỏ gọn. Nhà sản xuất Ý đã tinh chỉnh hệ thống treo; xe không bị rung lắc khi đi qua ổ gà; gờ giảm tốc mà vẫn đảm bảo độ cứng vừa phải; giúp những cú rẽ ổn định hơn.

Giá cao và không dành cho số đông

Đối với cá nhân tôi Vespa Sprint 150 Racing Sixties là một chiếc xe đáng mua vì màu sơn độc đáo và là phiên bản đặc biệt, đáng sưu tập. Ở góc độ người tiêu dùng, chiếc xe này chưa thực sự thuyết phục. Rất ít người tiêu dùng bỏ ra 94,9 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe không đồng hồ kỹ thuật số, không khóa thông minh, cốp không quá lớn…

Tuy nhiên; Vespa không bao giờ nhắm đến số đông khách hàng. Nhà sản xuất Ý chỉ phục vụ những người đam mê Vespa, yêu thích thiết kế “chú ong”; những người muốn tìm một chiếc xe ngoại hạng. Hãy chọn Vespa khi bạn thực sự yêu Vespa!

Nguồn Zing.vn
Tấn Pháp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *