Vì đâu SEO từ khóa lại trở nên quan trọng như vậy?
SEO từ khoá có gì khác so với SEO? Google có dựa vào nó để xếp hạng website? Hãy cùng IFU tìm lời đáp cho những câu hỏi trên trong bài viết này nhé.
Thế nào là SEO từ khóa? Hiểu đúng về khái niệm SEO từ khóa
Đây vốn là câu hỏi mà khá nhiều SEOer mới vào nghề thắc mắc. Thật ra rất đơn giản, từ khóa SEO là những từ và cụm từ có mặt nhằm thể hiện nội dung của bài viết/trang đó. Chúng là then chốt để người dùng tìm thấy trang của bạn qua các công cụ tìm kiếm.
Cần lưu ý gì về việc Google sử dụng SEO từ khoá?
Google (hoặc các công cụ tìm kiếm khác) sử dụng từ khóa như một dạng chỉ dẫn để xác định nội dung trên website của bạn có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm cụ thể nào và tìm cách xếp hạng các trang có liên quan đó. Chính xác thì Google sử dụng SEO từ khoá để xếp hạng hàng trăm nghìn trang web qua 3 bước. Đây cũng là những yếu tố cần quan tâm khi chọn từ khóa để tối ưu.
- Hệ thống thuật toán của Google thu thập dữ liệu từ website của bạn bằng cách truy cập vào trang web,;đọc nội dung (text) và các meta tags
- Google thêm các trang mà theo họ là tối ưu nhất vào chỉ mục; sau đó lập danh sách các trang có liên quan
- Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, hệ thống của Google sẽ hiển thị kết quả mà theo họ là tốt nhất; có liên quan và đáp ứng được nhu cầu của người tìm kiếm nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm được người dùng nhập vào thanh công cụ của Google
Tại sao cần phải chọn từ khoá thật chính xác?
Chọn đúng từ khóa là một mảnh ghép tối quan trọng trong SEO thành công. Tăng traffic tất nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu khi SEO. Tuy nhiên, thu hút đúng đối tượng khán giả/người dùng cũng là việc vô cùng cần thiết. Hãy chọn những từ khóa hiệu quả nhất để xây dựng sự liên kết với thị trường mục tiêu. Dù chắc chắn nó sẽ tiêu tốn của bạn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu. Nhưng một khi thành công, kết quả trả về chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.
Bí quyết chọn đúng từ khoá? Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng
Cả doanh nghiêp lẫn SEOer hãy đặt câu hỏi về nhu cầu của khách hàng và SEO từ khoá là gì. Xác định đối tượng website, doanh nghiệp hướng đến; đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng luôn là việc cần thiết khi xây dựng bảng danh sách từ khóa. Tự hỏi “Nếu tôi cần tìm một trong những sản phẩm/dịch vụ này, tôi sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm của Google?”; và tự giải đáp chúng luôn là cách hiệu quả để bạn biết từ khóa nào sẽ hoạt động tốt dựa trên nhu cầu thật.
Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người khác; chẳng hạn như bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí là khách hàng hiện tại. Từ đó tổng kết khái quát về cụm từ khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bí quyết thành công trong SEO từ khoá – Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa chuyên nghiệp
Google AdWords Keyword Tool là một trong những công cụ tốt nhất thị trường hiện nay. Các SEO-er có thể cân nhắc sử dụng khi cần nghiên cứu các từ khóa mục tiêu. Nó cho phép thu thập dữ liệu về khối lượng và xu hướng từ khóa mà người dùng thường xuyên sử dụng; phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, tìm kiếm từ khóa tương tự và hơn thế nữa.
Nguồn: markdao.com.vn
Mỹ Duyên