Yadea Xmen Neo – bạn đồng hành đáng tin cậy của học sinh Việt

670
Yadea-xmen-neo-3

Xe máy điện từ lâu đã không còn là phương tiện xa lạ đối với các bạn học sinh. Nếu như xe đạp không mang lại tiện lợi; xe máy không đảm bảo an toàn; thì xe máy điện là một phương tiện lý tưởng cho các bạn học sinh. Đây là một phương tiện đi lại rất phù hợp với đa số các bạn học sinh. Và mẫu xe hôm nay được gợi ý cho các bạn chính là Yadea Xmen Neo. Đây là mẫu xe năng động cùng các tính năng tối ưu cho mục đích sử dụng của các bạn trẻ. Kể đến về dung lượng ắc quy cũng như mức giá vô cùng hợp lý.

Yadea-xmen-neo-1

Yadea Xmen Neo – làn gió mới của ngành

Yadea Xmen Neo được giới thiệu ra thị trường vào ngày 22 tháng 7. Dòng xe này đã thổi một làn gió mới tới thị trường xe điện tại Việt Nam. Dòng xe được coi là một sự lựa chọn thích hợp cho các bạn học sinh. Dòng xe cũng nhắm tới đối tượng sử dụng trẻ, độ tuổi giao động từ 15 đến 18 tuổi. Yadea Xmen Neo có hình dáng vô cùng bắt mắt. Ngoài ra nó còn được đánh giá là đối thủ xứng tầm với VinFast Impes.

Xmen Neo thiết kế trẻ trung, hầm hố với những đường nét góc cạnh. Đầu xe như một chiến binh với đèn pha LED như bộ mặt và cặp đèn xi-nhan như đôi tai đang lắng nghe. Mặt nạ hình chữ X đặc trưng. Sàn để chân dạng hộp kín chứa ắc-quy. Phần yên dập nổi chữ X tạo nét riêng biệt và dễ dàng nhận biết.

Tính năng nổi trội

Xe với các tính năng nổi trội về tốc độ, dung lượng bình ắc quy; với thiết kế nhỏ gọn. Đặc biệt nổi trội hơn hẳn với đối thủ là VinFast Impes. Dòng xe này còn sử dụng bộ ắc-quy Graphene thế hệ mới. Điều này giúp xe có dung lượng điện khá lớn cũng như tuổi thọ lâu.

Yadea-xmen-neo-2

Xmen Neo sử dụng khóa cơ tích hợp khóa thông minh giúp tìm xe, khóa chống trộm bằng báo động âm thanh hay khóa cứng bánh xe. Hệ thống giảm xóc êm ái với phuộc ống lồng phía trước và phuộc đơn monoshock sau. Cặp vành đúc 12 inch kết hợp với lốp không săm. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Má phanh dạng đối xứng, không giống những mẫu xe điện khác chỉ là má phanh đơn.

Các tính năng thú vị khác

Bật chìa khóa, bấm nút Mode trên cùm tay lái phải để chuyển sang số 2, chế độ chạy Power. Xoắn ga, Xmen Neo tăng tốc tức thì, độ trễ ga nhỏ khiến người điều khiển dễ dàng ra lệnh cho xe khi cần tăng tốc qua đám đông hay vượt xe khác. Yadea thiết kế tay ga Xmen Neo gần tương đương với xe máy thông thường, nhạy và độ trễ gần như bằng không. Không như những mẫu xe điện khác có một khoảng chờ rồi bất thình lình lao vọt đi mất kiểm soát.

Trên đoạn đường vắng, ít phương tiện qua lại, xoắn hết ga, Xmen Neo đạt tốc độ tối đa 46 km/h ở chế độ số 2 (Power), trong khi ở số 1 xe chỉ đạt tốc độ 32 km/h. Hệ thống treo êm ái, tư thế ngồi lái thoải mái, tay lái cao, sàn để chân rộng. Vì nhà cách cơ quan khá xa gần 11 km, đồng hồ báo ắc quy dưới 40% là phải cắm sạc cho “chắc ăn”, để sáng đi làm chỉ cần thu bộ sạc lại là có thể vi vu cả ngày.

Khắc phục khuyết điểm thường thấy

Một điểm yếu của dòng xe điện so với xe máy thông thường là trọng tâm dồn xuống nửa sau xe do động cơ điện đặt ở trục sau. Khi vào cua ở tốc độ cao sẽ khó điều khiển hơn với những tay lái yếu, đặc biệt là học sinh. Do đó nên làm chủ tốc độ, vào cua với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn.

Mẫu xe Xmen Neo không dựa trên kiểu dáng có sẵn ở Việt Nam mà thiết kế này từng sản xuất từ nhiều năm trước đây và đưa vào thị trường theo đường tiểu ngạch, hãng xe điện Trung Quốc chia sẻ. Lần xuất hiện này, xe thuộc bản chính hãng và nâng cấp công nghệ, tập trung vào ắc quy Graphene.

Xe bán ra thị trường giá 16,59 triệu, hiện bán ở mức 14,9 triệu đến ngày 31/8. Mức giá ưu đãi này bằng với giá của đối thủ VinFast Impes.

Trích dẫn từ Vnexpress.net

Nguyễn Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *