Bạn hãy thuộc lòng 8 điều sau đây để có thể mua được bộ máy tính bàn chuẩn nhất

1,569
Để mua được máy tính bàn đẹp, bạn cần lưu ý những điều sau

Máy tính bàn là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn nhằm phục vụ cho việc học hành, giải trí, làm việc. Thị trường của loại máy này cũng “nhộn nhịp” ngang ngửa laptop, điều này khiến cho chúng ta phải đau đầu khi tìm mua. Thấu hiểu được tâm lý trên, chúng tôi xin gửi đến các bạn thông tin về 8 lưu ý vàng để mua được bộ máy tính bàn chuẩn như mong đợi, cả nhà hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin nhé.

Các bộ phận chính của máy tính bàn

Chip máy tính (CPU)

Mạch xử lí dữ liệu theo chương trình thiết lập trước gồm các mạch điện chứa các linh kiện bán dẫn, các linh kiện điện tử thụ động kết nối với nhau, giúp thực hiện tất cả các tác vụ xử lý và kiểm soát hoạt động của các bộ phận trong máy tính.

CPU của máy tính bàn giúp kiểm soát hoạt động của các bộ phận

Bộ nguồn máy tính (PSU)

Thiết bị phần cứng được xác định là vô cùng quan trọng, nó cung cấp điện cho các bộ phận và thiết bị khác của máy tính để cho máy tính vận hành. PSU còn ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền, sự ổn định… của toàn bộ hệ thống phần cứng của máy tính.

Ổ cứng máy tính

Bộ phận lưu trữ các dữ liệu trong máy tính, luôn cập nhât và có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bảo mật của dữ liệu cá nhân, tốc độ chép xuất dữ liệu hay tốc độ khởi động máy… Những dữ liệu bị mất do hư hỏng phần cứng của ổ đĩa cứng khó hồi phục. Ổ cứng có 2 loại: HDD và SSD.

Bộ nhớ máy tính (RAM)

Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên với tốc độ ghi – đọc vô cùng nhanh. Chúng tiến hành lưu trữ thông tin hiện hành để CPU truy xuất và xử lý, dữ liệu trên RAM sẽ không được lưu lại khi bạn tắt máy tính. Dung lượng RAM lớn giúp hệ thống giải quyết được nhiều công việc hơn.

Dữ liệu trên RAM sẽ không được lưu lại khi bạn tắt máy tính bàn

Vỏ ngoài máy tính

Giúp bảo vệ và gắn kết các bộ phận của máy tính, phân tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài. Vỏ máy rất đa dạng, từ chất liệu đến mẫu mã nên có nhiều lựa chọn.

Ổ đĩa quang

Được dùng để đọc các loại đĩa quang, gồm ổ đọc dữ liệu (Read-only) và ổ đọc-ghi kết hợp (Burn and Read). Khi sử dụng các đĩa quang để lưu trữ dữ liệu hay cài đặt phần mềm sẽ thuận tiện hơn.

Bo mạch chủ

Bảng mạch Mainboard (Bo mạch chủ – Motherboard) đặt ở vị trí trung tâm thùng máy để phân phối điện cho CPU, RAM… và tất cả các thành phần khác trong phần cứng của máy tính, tạo ra mối liên kết giữa các thành phần này với nhau.

8 tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy tính bàn cho văn phòng, gia đình và học sinh

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn máy tính bàn

Chip máy tính

Bạn có thể chọn chip Core i3 là được; nếu dùng cho các tác vụ xử lý cao hơn như đồ họa; chơi game… thì cần cao hơn một chút

Bộ nhớ máy tính (RAM)

RAM từ 4GB trở lên là dùng tốt; nếu chọn loại 2GB thì tốc độ xử lí công việc sẽ chậm hơn một chút nên không khuyến khích dùng.

Bộ nguồn máy tính

Bạn chọn từ 500W là máy tính đủ công suất để thực hiện công việc. Không cần loại công suất quá lớn vì như vậy sẽ bị hao hụt chi phí mà còn dư thừa.

Ổ cứng máy tính

Chọn khoảng 1.5TB là đủ dùng. Nếu nhu cầu công việc của bạn cần lưu trữ nhiều hơn, bạn có thể mua loại ổ đĩa cứng khác. Bạn nên chọn máy tính có tích hợp sẵn SSD để tăng tốc xử lý các tác vụ trên máy.

Vỏ ngoài máy tính

Tùy vào thương hiệu mà có thiết kế và cấu tạo cũng như vật liệu khác nhau. Bạn có thể lựa chọn loại máy tính bàn có kiểu dáng mà mình yêu thích đáp ứng được nhu cầu cần thiết.

Ổ đĩa quang

Bạn nên trang bị để sử dụng hoặc cài lại hệ điều hành (dễ dàng hơn khi cài đặt từ USB).

Bo mạch chủ

Hãy căn cứ vào loại chip và RAM mà bạn đã lựa chọn để có loại bo mạch chủ sao cho phù hợp nhất.

Màn hình máy tính

Độ lớn khoảng 24 inch trở xuống và độ phân giải full HD đủ đáp ứng tốt nhu cầu làm việc; tần số quét từ 60 -75 Hz; tấm nền TN (đỡ mỏi mắt) nhưng không đẹp bằng màn hình IPS, bạn có thể cân nhắc nhu cầu để chọn mua nhé.

Trích dẫn từ nguyenkim.com

Lê Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *