Top 5 sự thật không phải ai cũng biết về tựa game Half-Life huyền thoại

115
Top 5 sự thật không phải ai cũng biết về tựa game Half-Life huyền thoại

Half-Life là một trong những tựa game bắn súng có tuổi đời lâu nhất trên thế giới. Phiên bản đầu tiên của tựa game này trên PC ra đời nào năm 1998. Cũng như tựa game bắn súng sinh tồn hiện đại ngày nay, Half-Life lấy đề tài về chống khủng bố tập trung vào các kỹ năng di chuyển, ẩn nấp và ngắm bắn mục tiêu, trong đó người chơi sẽ được cung cấp rất nhiều loại vũ khí hiện đại khác nhau.

Half-Life dường như là một game bắn súng gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Tuy nhiên lại có những sự thật không phải ai cũng biết về tựa game này. Ví dụ như ban đầu tên của trò chơi Half-Life là một cái tên khác; hay các nhân vật trong phiên bản Half-Life thứ 2 được lấy hình tượng từ những con người có thật,… Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những sự thật không phải ai cũng biết về tựa game đình đám này. Hy vọng các bạn đọc sẽ thấy thú vị với những thông tin này.

Tên lúc đầu của Half-Life không phải là.. Half-Life

 

Top 5 sự thật không phải ai cũng biết về tựa game Half-Life huyền thoại

Cái tên Half-Life có lẽ là hoàn thiện nhất đối với trò chơi của hãng Valve. Nó không chỉ gợi lên góc nhìn khoa học vốn có của trò chơi; mà còn tạo ra cơ hội cho hãng Valve thiết kế ra một logo tiện lợi và có tính biểu tượng nhất nhì làng game.

Nhưng ít ai biết rằng, ban đầu trò chơi có tên là “Quiver” khá giống với cách phát âm tên của “Quake”; một tựa game bắn súng nổi đình nổi đám thời điểm bấy giờ. Chỉ sau khi truyện ngắn The Mist của Stephen King được ra đời rồi chuyển thể thành bộ phim cùng tên của đạo diễn Frank Darabont thì cái tên Quiver ít nhiều bị lung lay và thay bằng Half-Life huyền thoại.

Trong Half-Life 2 các nhân vật đều được xây dựng từ những người có thật

Quay trở lại với phiên bản đầu tiên, hệ thống NPC của Half-Life được thiết kế khá nghèo nàn khi chỉ toàn bộ các nhà khoa học, các nhân viên bảo vệ,…đều chỉ có duy nhất một giọng nói và khuôn mặt giống nhau. Nhưng Half-Life 2 đã thay đổi hoàn toàn điều đó bằng cách trực tiếp “casting” diễn viên để chọn ra được những người phù hợp với nhân vật của mình trong game. Một điều rất thú vị là nhân vật Bác sĩ Eli Vance được tuyển chọn từ chính người đàn ông vô gia cư trên đường phố vì rất hợp với khuôn mặt và dáng người mà Half-Life 2 cần đến.

Ngay từ đầu thì trò chơi này đã bị trì hoãn

Top 5 sự thật không phải ai cũng biết về tựa game Half-Life huyền thoại

Thật nực cười và khó hiểu khi biết rằng, toàn bộ series game Half-Life luôn bị Valve hoãn vô thời hạn và không rõ khi nào nó mới chính thức được phát hành. Điều này khiến cho những người hâm mộ của series Half-Life thật “không biết đường nào mà lần” vì từ lâu Valve đã úp mở về phần ba của tựa game này. Liệu Valve chỉ mới đang xem xét và nghiên cứu hay đang trêu ngươi người hâm mộ của mình về cái tên Half-Life 3?

Ở Nhật Bản có một phiên bản Half-Life đặc biệt

Thể loại game arcade không được ưa chuộng ở bất cứ đâu trên Thế giới; nó gần như bị tuyệt chủng hoàn toàn từ khi mới xuất hiện cho tới nay…nhưng chỉ ngoại trừ Nhật Bản. Đất nước mặt trời mọc này có một cơn sốt đồng xu để chơi game arcade cực kỳ kinh khủng. Đó là lí do mà Valve quyết định mạo hiểm tạo ra một phiên bản arcade của Half-Life 2 (gọi tắt là Half-Life 2 Survivor) cùng với hãng Taito dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Half-Life 2 Survivor là một trò chơi rất khác so với phiên bản mà bạn đã từng chơi trước đây. Bạn điều khiển nhân vật Freeman bằng hai chiếc cần điều khiển và bàn đạp sàn. Trò chơi có một vài chế độ để người chơi lựa chọn. Story, nơi bạn sẽ đi làm nhiệm vụ theo cốt truyện được nhà phát triển tạo ra; Mission, bạn làm nhiệm vụ tương tự như với chế độ Story nhưng được kèm theo một người chơi nữa; và cuối cùng là Battle, chế độ chơi theo kiểu deathmatch giống hệt với phiên bản gốc của trò chơi.

Zombie trong Half-Life đáng sợ nhiều hơn bạn nghĩ 

Tất nhiên, zombie ở bất cứ trò chơi nào đều đáng sợ nhờ học hỏi khá nhiều phong cách thiết kế từ tựa game kinh điển Resident Evil đã làm được trước đó. Nhưng trong Half-Life, nếu bạn muốn chúng trở nên đáng sợ hơn nữa để thử khả năng chịu đựng của bản thân mình, thì hãy đào sâu vào mã nguồn. Nếu bạn biết cách khai quật những dòng mã có liên quan đến zombie trong trò chơi; khả năng đặc biệt của chúng sẽ được kích hoạt bằng cách la hét: “Biotics… overrun… infestation… move… target… contact!”. Thậm chí, nó còn kinh dị hơn bởi các nhà khoa học khi bị biến đổi thành zombie bắt đầu la hét, rên rỉ, hú lên trong đau khổ và tuyệt vọng: “Oh God… God help me!”…

Xem thêm các bài viết khác tại đây.

Trích dẫn từ gamesao.vietnamnet.vn
Lê Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *