Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

704
Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Giữa tháng 12/2020, Honda ra mắt Vision thế hệ mới tại Việt Nam. Như vậy, Honda đã hoàn thành việc đổi mới toàn bộ xe tay ga dưới 175 phân khối tại Việt Nam.

Là bản nâng cấp lớn nhất kể từ năm 2014, Vision chuyển từ thiết kế đến trang bị. Đây là phiên bản có giá bán cao nhất của Vision tại Việt Nam.

Thiết kế thể thao hơn

Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn của người tiền nhiệm. Honda thay đổi một chút về thiết kế, mang đến cho Vision vẻ ngoài cứng cáp và thể thao hơn.

Là phiên bản cao cấp nhất của Vision, bản Cá tính được sơn đen mờ kết hợp các chi tiết màu đỏ như ghi đông, kẹp phanh và bộ tem.

Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Phía trước, Vision có đèn xi nhan, đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế lại, kéo dài và mảnh hơn. Thân xe được giảm bớt các đường gân. Bảng đèn xi nhan sau mềm mại hơn, không quá gân guốc như đời cũ. Sự thay đổi này mang đến cho xe vẻ ngoài hiện đại hơn.

Honda Vision phiên bản cá tính có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 x 686 x 1.126, chiều dài cơ sở 1.277 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của Vision đơn giản là ngoại lệ.

Theo nhà sản xuất, phiên bản Vision Personality có chiều cao yên xe lên tới 785 mm trong khi các phiên bản yên xe chỉ 761 mm. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Cá tính và những phiên bản khác.

Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Khi chiều cao yên xe tăng lên, Vision mới sẽ gây ra một số khó khăn cho khách hàng. Ở đời trước, Vision được nhóm khách hàng này ưa chuộng khi chiều cao yên xe chỉ 750mm. Với chiều cao 1,7m, tôi xử lý tầm nhìn này tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, những người cao từ 1,6m trở xuống sẽ gặp một chút khó khăn.

Có sự nâng cấp về trang bị nhưng không nổi bật

Là phiên bản Vision đắt tiền hơn nên Vision cá tính được trang bị đầy đủ nhất của dòng xe này. Xe được trang bị đèn định vị LED trong khi đèn chiếu sáng chính, đèn hậu và xi nhan vẫn là halogen. Đèn halogen ở Vision còn khá yếu. Nếu bạn đi du lịch đến một nơi không có đèn đường vào ban đêm, bạn sẽ rất khó nhìn thấy.

Đồng hồ của phiên bản Cá tính luôn giống như các phiên bản thường, với màn hình LCD nhỏ bên dưới hiển thị quãng đường và tình trạng nhiên liệu. Mặc dù được cải tiến đôi chút nhưng đồng hồ Vision mới cho cảm giác hiện đại và bóng bẩy hơn so với đời cũ. Với mức giá 34,5 triệu đồng, Vision có phần lép vế so với Yamaha FreeGo có giá 33 triệu đồng. Các mẫu xe của Yamaha được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiện đại.

Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Điểm đáng chú ý ở Vision phiên bản cá tính là bánh trước được nâng lên 16 inch trong khi bánh sau vẫn giữ nguyên 14 inch. Bánh xe được nâng lên để tăng độ ổn định cho xe khi lái thẳng về phía trước

Sự khác biệt về kích thước bánh trước dẫn đến đường rẽ khác khi vào cua. Kết hợp với yên xe cao, Vision tạo cảm giác không ổn định khi vào cua cho người mới.

Dưới yên là cốp 16 lít, không quá lớn nhưng đủ để sử dụng hàng ngày trong phố. Mút xốp này có thể vừa mũ full hoặc 3/4 kết hợp với các thiết bị kích thước nhỏ khác.

Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Phiên bản Cá tính được tích hợp cổng sạc với ổ cắm dạng vòi thay vì dạng USB. Để sử dụng cổng sạc này; người dùng cần mua bộ chuyển đổi USB. Hộc chứa đồ nhỏ phía trước được bổ sung thêm một nắp đậy, khá hẹp và không phù hợp với smartphone.

Động cơ giống đời cũ

Vision thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ eSP 110cc cũ. Động cơ này sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn 9,23 Nm tại 5.500 vòng / phút.

Trên thực tế, tôi nghĩ Vision này “yếu” hơn so với đời cũ. Nhịp ga đầu tiên không nhạy; độ trễ khá lớn và khả năng tăng tốc cũng không ấn tượng. Có thể do không có vành lăn nên chiếc Vision này đã không phát huy hết khả năng.

Vision bản cá tính: Nâng cấp để phù hợp với đối tượng khách hàng mới

Nếu Vision thế hệ tiếp theo thực sự có độ trễ tăng tốc sớm như vậy; có thể xem đó là một điểm cộng chứ không phải là điểm trừ. Trong điều kiện giao thông thành phố đông đúc; lượng xăng phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Khi di chuyển với tốc độ trung bình 30 – 40 km/h; bạn sẽ không cần một chiếc xe tăng tốc nhanh hay chạy xăng mạnh. Đến lượt mình; xe sẽ có cảm giác đuối khi chở 2 người trong một chuyến đi dài.

Giá chưa tương xứng với trang bị

Honda Vision phiên bản Cá tính rất đáng mua vì đã được cải tiến nhiều so với đời cũ. Ngay cả những trang bị của phiên bản Vision cá tính cũng khá giống với mẫu xe ga cao cấp SH Mode như mâm trước 16 inch; đồng hồ hiển thị LCD; cổng sạc.

Phần yên xe cao nên phiên bản này phù hợp với những người cao muốn tìm một chiếc xe nhỏ. Bánh trước lớn nên khó quay đầu. Với mức giá 34,5 triệu USD của Vision bản Cá tính. Người tiêu dùng cũng có thêm một lựa chọn nổi bật như Yamaha FreeGo. Mẫu xe côn tay của Yamaha có động cơ 125 phân khối, đồng hồ kỹ thuật số nhưng có giá chỉ 33 triệu đồng.

Dù được cải tiến nhiều; nhưng Vision phiên bản cá tính mới dường như không tương xứng với mức giá Honda đưa ra. Chưa kể khi đến đại lý; mẫu xe tay ga này lên giá từ 3-4 triệu đồng.

Nguồn Zing.vn
Tấn Pháp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *