Kawasaki Z1000SX 2015: Hướng đến mục tiêu hoàn thiện hơn
Kawasaki vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao Z1000SX 2015 với những sửa đổi chung về động cơ, khả năng vận hành và trang bị thoải mái, trong khi thiết kế chỉ được cải tiến nhẹ.
Z1000 SX được Kawasaki giới thiệu lần đầu tiên tại Intermot 2010. Sau 4 năm có mặt trên thị trường, ngoại hình của Z1000 SX không mấy khác biệt, thay vào đó hãng môtô Nhật Bản tập trung chủ yếu vào mặt kỹ thuật. Và công nghệ của những chiếc xe nâng cấp trong đợt này. Mặc dù mang đường nét sport-touring nhưng Kawasaki Z1000SX vẫn mạnh mẽ như một chiếc superbike đích thực.
So với người tiền nhiệm, Kawasaki Z1000SX 2015 có khả năng vận hành xuất sắc, trang bị tiện nghi hơn và cảm giác lái thoải mái hơn.
Trang bị tiện nghi hơn và cảm giác lái thoải mái hơn
Khả năng vận hành xuất sắc
Kawasaki Z1000SX 2015 sử dụng động cơ 4 xi-lanh; làm mát bằng chất lỏng; dung tích 1043 cc; sản sinh công suất cực đại 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Z1000SX. Động cơ mạnh mẽ với trọng lượng thấp; chỉ khoảng 230 kg sẽ làm hài lòng cả những tín đồ tốc độ khó tính nhất. Động cơ được cung cấp với hộp số sáu cấp kết hợp với ly hợp ướt nhiều đĩa.
Động cơ mạnh mẽ với trọng lượng thấp
Động cơ của Z1000SX 2015 tuy không có thay đổi so với thế hệ cũ; nhưng một số chi tiết liên quan được sửa đổi như lọc gió; ống hút dài hơn và phản ứng tốt hơn ở dải tốc độ. Điều này cải thiện đáng kể hiệu suất.
Ngoài ra; hệ thống treo và phanh của xe đã được cải tiến và việc điều chỉnh tải trọng của hệ thống treo sau nhanh hơn và thoải mái hơn. Phuộc hành trình ngược 41 mm được lắp ở bánh trước và giảm xóc khí nén nằm ngang đơn cho bánh sau. Xe đi kèm phanh đĩa đôi 300 mm với hai kẹp phanh 4 pít-tông đối xứng; trong khi bánh sau được trang bị một phanh đĩa 250 mm với kẹp đơn điểm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được cung cấp theo yêu cầu.
Xe đi kèm phanh đĩa đôi 300 mm với hai kẹp phanh 4 pít-tông đối xứng
Trang bị giúp người lái an toàn hơn
Kawasaki Z1000SX được bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC; giúp người lái an toàn trong những lúc tăng ga. Hệ thống KTRC trên phiên bản 2014 cho phép người lái chọn 2 chế độ: công suất toàn phần và công suất thấp. Trong đó chế độ thấp giới hạn công suất động cơ chỉ 75 – 80%.
Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng 4 bướm ga 38mm của Keihin với hệ thống van đôi. Hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC tiêu chuẩn với hai chế độ vận hành Full và Low Power. Trong đó; chế độ Low giới hạn công suất động cơ ở mức 75-80%.
Mẫu Z1000SX 2015 có khung phụ phía sau bằng nhôm và hệ thống khung dạng ống, có hộc để đồ nhỏ dưới yên xe; hộc đựng đồ bên hông có thể tích 28 lít và một mũ bảo hiểm có thể tháo rời. dễ dàng.
Ngoài ra; xe còn được trang bị đèn báo rẽ; đèn hậu LED; kính chắn gió điều chỉnh độ cao; bình xăng 19 lít và đèn tín hiệu giúp tiết kiệm nhiên liệu khi người lái không sử dụng chế độ lái thể thao hoặc không lái xe quá nhanh. Hệ thống ống xả ngắn được thiết kế để truyền trọng tâm về trọng tâm của xe. Kính chắn gió được thiết lập nhiều cấp độ phù hợp khi chạy trong phố và cao tốc.
Kawasaki Z1000SX 2015 tiêu chuẩn hiện đang được bán tại Anh với giá 9.999 Bảng hoặc 15.600 USD; trong khi phiên bản ABS có giá 9.699 Bảng hoặc 16.230 USD. Kawaxaki cũng cung cấp hộp đựng đồ phía sau và các phụ kiện tùy chọn khác.
Nguồn Cafeauto.vn
Tấn Pháp