[Có thể bạn đã biết] SEO là gì? Ưu nhược điểm của SEO?

994
Hiều về SEO là gì để tìm ra phương pháp thích hợp cho chính doanh nghiệp của bạn

Hiều về SEO là gì để tìm ra phương pháp thích hợp cho chính doanh nghiệp của bạn

Đã là dân Marketer là không ai không biết về những công cụ chạy quảng cáo phổ biến hiện nay. Trong đó SEO là hình thức được rất nhiều “con dân” Marketer theo đuổi. Vậy SEO là gì? Liệu SEO có thực sự đem lại lợi ích cho doanh nghiêp của bạn? Cùng IFU tìm hiểu ưu nhược điểm của công cụ này trong bài viết dưới đây nhé!

Hiều về SEO là gì để tìm ra phương pháp thích hợp cho chính doanh nghiệp của bạn
Hiều về SEO là gì để tìm ra phương pháp thích hợp cho chính doanh nghiệp của bạn

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Search engine optimization (SEO) – hay còn được gọi là quảng cáo SEO, quảng cáo SEO Google. Đây là phương pháp tối ưu hóa trang web nhằm đẩy thứ hạng của trang web lên cao nhất có thể; để trang có thể xuất hiện ở vị trí đầu khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan.

Nói một cách đơn giản, SEO giúp trang web hoặc trang blog của bạn xuất hiện lên Top kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn. Nếu Google nhận diện trang web của bạn như một kết quả tốt nhất cho người dùng; thì chúng sẽ hiện ở đầu trang.

Những nhà quảng cáo SEO không thể trả tiền để website của họ được đặt cao hơn những kết quả tìm kiếm tự nhiên này nếu từ khóa của họ không khớp.

Ưu – nhược điểm của SEO

Ưu điểm của SEO là gì?

Ưu điểm của SEO là gì mà nhiều Marketer "theo đuổi" đến vậy?
Ưu điểm của SEO là gì mà nhiều Marketer “theo đuổi” đến vậy?

Nhận diện thương hiệu

Khả năng hiển thị thông qua từ khóa trên các công cụ tìm kiếm giúp cho doanh nghiệp tiếp cân tới khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Điều này cũng tương tự như khi bạn sử dụng quảng cáo. Nhưng với một cách tự nhiên hơn. Chính điều đó thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu

Việc trang web của bạn được hiển thị xung quanh cách tìm kiếm liên quan sẽ đẩy mạnh lợi ích thương hiệu một cách tích cực.

Thương hiệu sẽ được liên kết với những từ khóa. Khi người dùng tìm kiếm – bằng cách vô tình hay có chủ đích – họ sẽ tham khảo rồi dẫn đến lựa chọn mua hàng khi có nhu cầu.

Uy tín và tin cậy

SEO giúp trang web của bạn hiển thị không liên quan đến việc phải trả tiền. Người dùng sẽ có cái nhìn thiện cảm và tin tưởng hơn.

Nhiều người thường bỏ qua quảng cáo và chọn lựa kết quả hiển thị tự nhiên. Vì thế khi họ đến với website của bạn theo cách chủ động (ít nhất là họ cảm thấy như vậy); thì khách hàng sẽ đặt nhiều tin tưởng vào trang web của bạn hơn.

Traffic – Lưu lượng truy cập

Quảng cáo SEO Google giúp tăng traffic giúp tạo ra nhiều hơn những cơ hội để thúc đẩy nhận diện thương hiệu và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu.

Giá cả

Chạy quảng cáo bằng SEO không hề dễ dàng. Nhưng nhìn chung nó sẽ tiết kiệm chi phí xét về lâu dài hơn so với những chiến thuật tiếp thị khác. Nhất là trong việc mang lại nhận diện thương hiệu và lưu lượng truy cập tương đương.

Phạm vi

Google ghi nhận vô số lượt tìm kiếm mỗi ngày. Vì thế, để mở rộng phạm vi thì bạn cần khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm.

Hẳn bạn không muốn phải trả tiền cho mỗi cú click chuột; hoặc quảng cáo riêng rẽ từng phần trong website. Cho nên quảng cáo SEO Google – với phạm vi từ khóa rộng – là phương pháp phù hợp nhất. Thêm nữa, thời gian hiển thị khi được tìm kiếm có thể lên đến 6 tháng hoặc lâu dài hơn.

Nhược điểm

Nhược điểm của SEO bạn cần chú ý
Nhược điểm của SEO bạn cần chú ý

Hiển thị

Trong nhiều trường hợp, việc hiển thị kết quả cần thời gian. Đôi khi bạn không thể leo nổi lên trang đầu tìm kiếm.
Kết quả thường bị chi phối bởi những gã khổng lồ luôn chễm chệ top đầu như Amazon và eBay. Khi điều này xảy ra, bạn cần phải suy tính lại chiến lược mới.

Nội dung

Bạn cần phải phát triển nội dung để phát triển thứ hạng trên bảng tìm kiếm. Không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn lực để giải quyết các vấn đề về nội dung. Nên việc này đã gây ra khá nhiều trở ngại cho nhiều doanh nghiệp.

Để xây dựng nên những chiến thuật có liên kết an toàn và bền vững thì cần có sự hỗ trợ từ chuyên gia SEO. Hiển nhiên, điều này có thể tiêu tốn khá nhiều thời gian lẫn tiền bạc.

Cạnh tranh

Khi website được tối ưu quảng cáo SEO Google, những từ khóa dài và các từ khóa có sự cạnh tranh thấp của những trang cùng lĩnh vực sẽ được kéo lên theo. Bạn phải không ngừng đổi mới để tăng tính cạnh tranh; cho dù hiện tại doanh nghiệp của bạn có đang ở top 1 đi chăng nữa.

Mong những cập nhật có thể giúp bạn hiểu hơn về SEO là gì, cũng như các ưu nhược điểm của công cụ. Chúc bạn và doanh nghiệp tìm được phương pháp quảng cáo phù hợp.

Nguồn: salekit.vn
Mỹ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *